Facebook chat là một công cụ tuyệt vời để chat hay hỗ trợ trực tiếp với khách hàng ngay trên website thông qua Facebook Messenger. Nhờ đó, khách hàng có thể dễ dàng trò chuyện với bạn thông qua tài khoản Facebook của họ mà không phải chuyển sang Facebook hay Messenger để gửi tin nhắn cho bạn.
Facebook chat cho phép bạn dùng tài khoản của Fanpage để hỗ trợ khách hàng. Các tin nhắn khách hàng gửi sẽ được tự động chuyển vào phần tin nhắn của Fanpage. Bạn chỉ cần trực tin nhắn trên Fanpage mà không cần phải vào website nữa. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức quản lý, hỗ trợ vì tất cả các tin nhắn (trên Facebook và website) đều đổ về tin nhắn của Fanpage.
Lợi ích của Facebook chat so với các tiện ích live chat khác
Nếu bạn băn khoăn giữa việc nên chọn 1 ứng dụng nào để hỗ trợ trực tiếp khách hàng ngay trên website, thì bạn có vài lựa chọn như là Facebook chat hoặc các ứng dụng live chat khác như Tawk.to, Subiz.
Tuy nhiên, so với các ứng dụng live khác khác, sử dụng Facebook chat sẽ tốt hơn trong trường hợp mà khách hàng của bạn là nhóm đối tượng sử dụng Facebook nhiều. Ví dụ bạn các mặt hàng mẹ và bé, đồ chơi, đồ gia dụng. Nhóm khách hàng này thường xuyên sử dụng Facebook và hỗ trợ họ qua Facebook sẽ khiến họ cảm thấy đơn giản và thoải mái hơn rất nhiều.
Tất nhiên, nếu nhóm khách hàng của bạn ít sử dụng Facebook, ví dụ như các công ty lớn, lĩnh vực luật, xây dựng, … thì có lẽ không nên dùng Facebook chat.
Ngoài ưu điểm là nhắm đến đúng nhóm khách hàng, dùng Facebook chat còn giúp bạn tiết kiệm thời gian quản lý và hỗ trợ khách hàng. Bạn sẽ chỉ cần trực tin nhắn của Fanpage, tất cả mọi yêu cầu, câu hỏi hỗ trợ sẽ đổ đồng thời từ Facebook và website về cùng 1 chỗ.
Nếu bạn sử dụng các ứng dụng live chat khác, bạn sẽ phải vừa trực tin nhắn Fanpage, vừa trực kênh hỗ trợ live chat. Như vậy sẽ rất mất thời gian và công sức.
Cách thêm Facebook chat vào website WordPress
Cách đơn giản nhất để thêm Facebook chat vào website WordPress là sử dụng plugin Facebook Messenger Customer Chat do chính Facebook cung cấp. Plugin này hoàn toàn miễn phí và có sẵn trên WordPress.org.
Các bước cài đặt plugin này như sau:
- Truy cập vào phần quản trị website WordPress của bạn
- Vào mục Plugin > Cài mới
- Trong ô tìm kiếm, gõ từ khoá “facebook messenger”, bạn sẽ thấy plugin hiện ra ngay đầu tiên
- Nhấn nút “Kích hoạt” để bật plugin đó
Sau khi kích hoạt xong, bạn sẽ thấy 1 menu ở bên phải của Facebook Messenger. Nhấn vào đó để bắt đầu quá trình cấu hình.
Nhấn vào nút Setup Customer Chat để kết nối Fanpage của bạn với website. Bạn sẽ được đưa tới Facebook và yêu cầu chọn Fanpage mà bạn muốn kết nối.
Sau khi chọn Fanpage xong, bạn có thể tuỳ chỉnh ngôn ngữ và lời chào cho ứng dụng chat này:
Sau đó, bạn có thể tuỳ chỉnh màu sắc cho khung chat:
Khi quá trình tuỳ chỉnh kết thúc, ứng dụng sẽ đưa bạn trở lại phần quản trị WordPress. Tại đó, bạn sẽ thấy được đoạn mã mà plugin sinh ra:
Bạn không cần phải làm gì với đoạn mã này cả. Nó sẽ được tự động chèn vào website khi bạn nhấn nút Save Changes. Vì thế, đừng quên nhấn nút này nhé. Và nhớ là ô Enabled phải được bật thì plugin mới hoạt động.
Sau khi lưu các thay đổi này, bạn có thể xem website của mình và sẽ thấy nút Facebook chat hiện ra ở góc dưới màn hình của bạn.
Để kiểm tra xem plugin có hoạt động tốt hay không, hãy đăng xuất ra khỏi Facebook, và đăng nhập lại bằng tài khoản khác (như tài khoản cá nhân của bạn chẳng hạn) và thử gửi tin nhắn vào ô chat đó. Nếu tin nhắn đó đến được hộp thư của Fanpage tức là bạn đã làm đúng và nó đang hoạt động.
Bạn cần hỗ trợ?
Nếu như bạn cảm thấy hướng dẫn ở trên phức tạp và khó thực hiện vì bạn không quen với các thứ kỹ thuật như vậy thì bạn có thể liên hệ với TitanWeb để được trợ giúp.
Nếu bạn là một khách hàng đã sử dụng dịch vụ thiết kế website của TitanWeb thì chúng tôi sẽ trợ giúp miễn phí hoàn toàn cho bạn!
Kết luận
Facebook đang là mạng xã hội được dùng nhiều nhất ở Việt Nam. Nhà nhà, người người đều dùng Facebook. Tận dụng Facebook như một kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả là một việc mà chúng ta nên làm.
Bài viết này đã trình bày cách cài đặt Facebook chat lên website của mình. Hy vọng điều đó sẽ giúp bạn hỗ trợ được khách hàng được tốt hơn và có thêm nhiều khách hàng hơn.