Làm sao để website có thứ hạng cao trên Google là mong muốn của rất nhiều đơn vị và doanh nghiệp, bởi nó có thể mang lại rất nhiều lợi ích. Theo đó, sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp sẽ tiếp cận được đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, nhờ đó mà doanh số bán hàng tăng cao, việc kinh doanh ngày càng ổn định và phát triển.
Lợi ích khi sở hữu website có thứ hạng cao?
Website ngày nay đóng vai trò khá quan trọng trong việc kinh doanh và xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp. Số lượng người sử dụng Internet ngày càng tăng cao, thị trường online ngày càng hấp dẫn, càng ngày càng có nhiều cơ hội và cũng đầy tính cạnh tranh.
Do đó, sở hữu một website có thứ hạng cao chính là điều cần thiết và quan trọng để góp phần “đánh bóng” tên tuổi thương hiệu của bạn trong lĩnh vực và tạo được ấn tượng với người xung quanh. Đây cũng chính là cơ hội để bạn có thể nắm bắt, từ đó góp phần mang lại hiệu quả cho bất kỳ chương trình marketing nào.
Một website có được thứ hạng cao trên Google còn mang đến cho bạn những lợi ích khác như:
- Một web có thứ hạng cao trên Google thường đã đáp ứng được các tiêu chí của một sản phẩm chuyên nghiệp và chất lượng, vì thế nó sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong quá trình sử dụng.
- Góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu ấn tượng, mang đậm phong cách riêng và tạo được sự tin cậy với các đối tượng khách hàng.
- Tiết kiệm chi phí đầu tư cho các chương trình quảng cáo, thay vào đó bạn có thể dễ dàng đạt được mục tiêu quảng bá như mong muốn thông qua website.
- Thu hút khách hàng tiềm năng khổng lồ, thúc đẩy việc kinh doanh phát triển một cách vượt trội.
- Tăng tỷ lệ cạnh tranh với các doanh nghiệp kinh doanh trong cùng một lĩnh vực.
Sở hữu một web có thứ hạng cao trên Google là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn. Tuy nhiên để có thể đứng vững được trong thời gian lâu dài bạn cần phải quan tâm và đáp ứng nhiều vấn đề khác nhau. Điều này sẽ tốt hơn nếu được tiến hành bởi những người có chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực.
Bí kíp nâng cao thứ hạng website trên Google
Trên thực tế, có rất nhiều cách để tăng cao thứ hạng của website trên Google. Những bí kíp dưới đây được tuyển chọn là những cách mang lại hiệu quả cao và hữu ích nhất. Nếu muốn cải thiện vị thế của mình trên thị trường cạnh tranh, bạn có thể tham khảo những cách sau đây:
Nội dung chỉn chu
Nội dung là một trong những vấn đề đóng vai trò quan trọng cần phải được quan tâm để góp phần nâng cao thứ hạng của website. Theo đó, các chủ đề bài viết của bạn phải tạo nên sự khác biệt với những đơn vị khác. Đồng thời, nội dung phải sáng tạo, câu từ rành mạch để có thể tạo được sự hấp dẫn, cuốn hút với người đọc.
Viết nội dung phù hợp với mục đích tìm kiếm là một trong những cách tốt để cải thiện thứ hạng website của bạn. Khi nội dung của bạn xây dựng phù hợp với mục đích tìm kiếm, việc đó giúp bạn có thể giảm tỷ lệ thoát, tăng mức độ tương tác với người dùng và tăng được xếp hạng trong SERPS.
Bên cạnh đó, content trên website còn phải chuẩn SEO thì mới nhận được những đánh giá cao từ Google. Bạn cần phải nghiên cứu và chọn lọc từ khóa cần thận cho bài viết, đồng thời biết cách phân bố chúng sao cho phù hợp nhất. Cuối cùng, hình ảnh là điều không thể giúp cho bài viết thêm sinh động hơn.
Sử dụng các từ khóa LSI trong nội dung của bạn
Từ khóa LSI là các từ và cụm từ có liên quan đến các từ khóa chính. Chúng giúp cho công cụ tìm kiếm biết trang của bạn nói về điều gì và giúp bạn xếp hạng cho các từ khóa có đuôi dài.
Vậy làm thế nào để bạn tìm thấy các từ khóa LSI để thêm vào nội dung của bạn? Một công cụ tuyệt vời là Google Keyword Planner. Bạn chỉ cần nhập từ khóa của bạn muốn vào trường “Từ khóa nguồn” và nhấp vào “Lấy ý tưởng”. Tiếp theo, trong tab “Ý tưởng Từ khoá”, bạn sẽ thấy danh sách các từ khoá có liên quan mà bạn có thể sử dụng được trong nội dung của mình.
Sau khi bạn có danh sách các từ khóa LSI, hãy cố gắng đưa chúng một cách tự nhiên vào nội dung của bạn. Đừng nhồi nhét chúng chỉ vì nó có lợi ích; hãy đảm bảo rằng chúng thực sự làm tăng giá trị cho bài đăng của bạn.
Backlink chất lượng
Backlink là các liên kết từ trang web khác đến website của bạn. Bạn càng nhận được nhiều backlink từ các trang web chất lượng cao, thì ấn tượng của bạn với Google càng tốt, vì nó cho thấy rằng trang web của bạn đáng tin cậy và có liên quan. Điều này sẽ cải thiện xếp hạng trang web của bạn trong Google Tìm kiếm.
Liên kết (backlink) chất lượng cần đặt ở những website có uy tín và lưu lượng traffic tốt. Đây chính là một trong những cách để doanh nghiệp có thể nhanh chóng cải thiện được vị thế của mình trên công cụ tìm kiếm. Đồng thời, bạn cũng nên đảm bảo chất lượng backlink đi đôi với số lượng để có thể tạo được sự chú ý của Google.
Bạn có thể liên hệ với các blogger và yêu cầu họ liên kết đến nội dung của bạn xây dựng. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn chỉ liên hệ với các blogger có trang web có thẩm quyền cao trong lĩnh vực của bạn.
Một chiến lược khác là kỹ thuật xây dựng chuỗi liên kết bị hỏng. Tại đây, bạn có thể tìm thấy các liên kết bị hỏng trên các trang web khác, sau đó liên hệ với chủ sở hữu trang web, cho họ biết liên kết của họ bị hỏng và cung cấp cho họ một liên kết thay thế từ trang web đó. trang web của bạn. Làm điều này sẽ không chỉ giúp bạn có được các liên kết ngược mà còn giúp các trang khác bằng cách cung cấp cho người đọc các liên kết hợp lệ.
Tối ưu onpage
Tối ưu onpage là việc cần phải đảm bảo đầu tiên để có thể nâng cao thứ hạng của bạn trên công cụ tìm kiếm, từ đó có nhiều hơn cơ hội tiếp cận với các khách hàng tiềm năng. Nó không chỉ góp phần mang đến một sản phẩm thân thiện với người dùng mà còn giúp quy trình đánh giá, kiểm soát nội dung của bài viết được tối ưu hơn.
Tận dụng những kinh nghiệm lập trình giúp bạn tối ưu onpage tốt hơn. Tạo ra một web có giao diện hài hòa, bắt mắt và có đầy đủ các chức năng thiết kế trực quan sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Ngoài ra, những liên kết nội bộ còn giúp người dùng dễ dàng tiếp cận hơi với những bài viết khác.
Cải thiện Technical SEO của bạn
Technical SEO là quá trình tối ưu website của bạn để giúp cho các công cụ tìm kiếm có thể thu thập dữ liệu và lập chỉ mục. Nói cách dể hiểu thì tất cả chỉ nhằm đảm bảo rằng trang web của bạn dễ dàng cho các công cụ tìm kiếm có thể hiểu và điều hướng.
Có nhiều khía cạnh khác đối với SEO kỹ thuật, nhưng lĩnh vực quan trọng nhất cần quan tâm để cải thiện SEO là: Sitemap XML, Kiến trúc trang web, Cấu trúc URL, Structured data, Thin content, Nội dung trùng lặp, Hreflang, Thẻ canonical, Trang 404, Redirect 301.
Để làm tốt những việc này, bạn cần một đơn vị giỏi về kỹ thuật đồng hành cùng và sử dụng một plugin SEO tốt.
Tốc độ tải trang
Tốc độ tải trang web nằm trong phần tối ưu onpage nhưng trong bài viết này chúng tôi tách riêng để có thể nhấn mạnh hơn về tầm quan trọng. Tất nhiên sẽ không có một khách hàng nào đủ kiên nhẫn để chờ đợi một trag web load trong vài phút nên bạn cần phải chú trọng vấn đề này. Tốc độ là yếu tố xếp hạng được Google đánh giá cao bởi nó phản ánh được trải nghiệm của người dùng.
Thân thiện với di động
Sử dụng các thiết bị di động để tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp và chủ sở hữu web ngày càng phổ biến. Vì thế, đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho tiêu chí này có mặt trong đánh giá của Google. Những web không đáp ứng được yêu cầu hiện nay đang được “trừng phạt” bởi những điều khoản của Google.
Tăng tỷ lệ nhấp
Tỷ lệ nhấp (CTR) là số người đã nhấp vào kết quả của bạn trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm chia cho tổng số người đã xem kết quả. CTR còn cao rất quan trọng vì nó cho Google thấy trang web của bạn có liên quan và rất hữu ích. Trang web càng phù hợp và hữu ích, sẽ xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.
Có một số điều bạn có thể làm để tăng CTR của mình, bao gồm:
- Sử dụng thẻ tiêu đề mô tả và từ khóa đa dạng
- Viết thẻ mô tả meta khiến mọi người muốn nhấp vào kết quả của bạn
- Nổi bật trong kết quả tìm kiếm với các đoạn mã chi tiết
- Tối ưu hóa website cho các thiết bị di động
Internal link
Liên kết nội bộ (Internal link) được hiểu là khi bạn liên kết đến các trang khác trên website từ bên trong nội dung của bạn. Điều này vô cùng quan trọng đối với SEO vì nó sẽ giúp Google hiểu được cấu trúc trang web của bạn và tìm các trang mới, cũng như tăng thẩm quyền cho website và cải thiện tỷ lệ nhấp của bạn.
Khi bạn liên kết đến các trang khác trên trang web của mình, hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng anchor text có liên quan và giàu từ khóa. sẽ không bị phạt cho việc tối ưu hóa quá mức khi thực hiện liên kết nội bộ.
Lý do website không có thứ hạng cao trên Google
Đứng top đầu trong tìm kiếm thứ hạng trên Google sẽ mang đến cho bạn một lượng traffic đáng kể nhằm phát triển việc kinh doanh ổn định hơn. Tuy nhiên, nếu trong một thời gian dài mà web vẫn chưa đạt được vị trí như mong muốn thì bạn có thể tham khảo các nguyên nhân sau đây:
- Từ khóa không mang lại hiệu quả do xu hướng tìm kiếm của người dùng sẽ thay đổi không ngừng theo thời gian và nó đòi hỏi bạn phải có đủ chuyên môn phân tích để lựa chọn từ khóa thích hợp.
- Trang web mang sự hấp dẫn về hình thức như không được đánh giá cao do: nội dung trùng lặp, ít nội dung, cập nhật mới không thường xuyên,…
- Không có backlink nào từ các website được Google đánh giá chất lượng cao.
- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không có sự hỗ trợ của những người có chuyên môn trong lĩnh vực. Bởi trên thực tế, SEO rất quan trọng trong việc cải thiện thứ hạng và nó đòi hỏi người thực hiện phải có trình độ chuyên sâu và thời gian dài kiên trì.
- Website còn quá mới cũng sẽ không thể có được thứ hạng cao trên bởi Google cần phải có thời gian để kiểm tra và đánh giá trong một thời gian nhất định.
Để có một thứ hạng cao trên Google, bạn cần phải quan tâm nhiều vấn đề khác nhau và cần phải có thời gian kiên trì. Tốt nhất các doanh nghiệp nếu không có chuyên môn trong lĩnh vực thì nên tìm đến các địa chỉ uy tín để được hỗ trợ nhằm đẩy nhanh tiến trình và giúp việc kinh doanh nhanh chóng đi vào quỹ đạo ổn định.