Tại sao doanh nghiệp cần có website? Bởi vì nó có thể mang lại rất nhiều lợi ích trong quá trình kinh doanh. Tùy vào các lĩnh vực hoạt động mà bạn có thể yêu cầu thiết kế với các tính năng sao cho phù hợp nhất để hỗ trợ việc tiếp cận và phục vụ khách hàng một cách tối ưu nhất.
Bước vào thời đại 4.0 như hiện nay thì việc kinh doanh online dần trở thành một xu hướng đang được nhiều người quan tâm. Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển này, hầu như mọi lĩnh vực trong đời sống đều được số hóa, đặc biệt là lĩnh vực kinh doanh, thương mại.
Chính vì thế, việc thiết kế website là rất cần thiết bởi tính hiệu quả và phù hợp với việc mua hàng của nhiều khách hàng trong thời điểm hiện tại. Với các doanh nghiệp, website được xem là một công cụ vô cùng cần thiết bởi nó có thể mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng. Nó không chỉ giúp việc bán hàng trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn mà còn góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp hơn rất nhiều.
Nếu đơn vị, tổ chức của bạn vẫn chưa có website thì đúng là thiếu sót lớn trong thời đại công nghệ. Nếu vẫn còn băn khoăn “Tại sao doanh nghiệp cần có website?” thì bạn có thể tham khảo ngay các lợi ích vượt trội sau đây:
Website là nơi cung cấp thông tin của doanh nghiệp cho khách hàng và đối tác
Website được xem là văn phòng làm việc thứ 2 xuyên suốt của một doanh nghiệp. Thông qua website, đối tác hay khách hàng có thể cập nhật được những thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ. Bởi khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm bất kỳ những thông tin nào về sản phẩm, dịch vụ, hành động đầu tiên của nhiều khách hàng, đối tác chính là tìm kiếm thông tin trên Internet.
Trong một số trường hợp, địa chỉ của website, thông tin liên hệ, giờ làm việc của công ty cũng có thể được đính kèm trên card visit hay trên website để giúp người dùng biết được thông tin cần thiết, thời gian hoạt động của doanh nghiệp tại cửa hàng.
Phần này đóng vai trò quan trong bởi nó giúp các đọc giả và khách hàng quyết định có nên lựa chọn công ty của bạn để hợp tác hay không, có đáp ứng được những yêu cầu mà họ đặt ra hay không.
Nội dung trên website cần phải đầu tư một cách chỉnh chu trong từng câu chữ. Đồng thời nên chú ý làm nổi bật những thế mạnh của các sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Điều này sẽ góp phần tạo được sự chú ý của các khách hàng và tạo sự đặc biệt hơn so với các đối thủ cạnh tranh.
Website là nơi xây dựng và quảng bá hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp
Xây dựng thương hiệu, quảng bá hình ảnh doanh nghiệp là điều đáng quan tâm hiện nay của một doanh nghiệp và website giúp bạn làm điều này. Với giao diện web đẹp mắt, thông tin liên hệ cụ thể và hình ảnh chuyên nghiệp, thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được cải thiện đáng kể.
Có thể nói website chính là bộ mặt của doanh nghiệp. Đây là công cụ hỗ trợ bạn xây dựng hình ảnh thương hiệu của mình một cách chỉn chu và chuyên nghiệp nhất để gây ấn tượng mạnh mẽ với các đối tượng khách hàng của mình và giúp bạn nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh. Nội dung hấp dẫn, hình ảnh bắt mắt và rõ nét sẽ khiến cho việc thu hút khách hàng đến công ty của bạn ngày càng đông đảo hơn.
Website là nền tảng bán hàng trực tuyến hiệu quả
Với cuộc sống hiện đại như ngày nay, con người đều bận rộn với cuộc sống, công việc nên thời gian để dành cho việc mua sắm dần không nhiều. Sự xuất hiện của website là một nền tảng mới giúp khách hàng thuận tiện hơn trong quá trình mua sắm online, cho dù bạn đang ở đâu hay trong thời điểm nào. Nơi đây cung cấp mọi thông tin về sản phẩm, dịch vụ được hiển thị chi tiết để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn. Bạn chỉ cần tìm kiếm sản phẩm mà mình muốn mua thông qua website và đặt hàng, chọn phương thức thanh toán phù hợp. Chính vì thế mà khi website được xây dựng với mục đích bán hàng là thật sự hiệu quả giúp gia tăng doanh thu.
Ngoài ra, một cửa hàng địa phương có thể thu hút được khách hàng địa phương nhưng không thể thu hút khu vực khác. Nhưng khi doanh nghiệp xây dựng website thì phạm vi khách hàng được mở rộng trên toàn quốc. Thêm vào đó, doanh nghiệp cũng có thể hỗ trợ, tương tác, giải đáp thắc mắc của khách hàng thông qua website một cách nhanh nhất.
Website là công cụ marketing, quảng cáo cho doanh nghiệp
Xây dựng website giúp doanh nghiệp triển khai các kế hoạch marketing như quảng bá sản phẩm, dịch vụ, truyền thông đến với khách hàng. Nếu như trước đây các doanh nghiệp lựa chọn hình thức tiếp thị bằng cách phát tờ rơi, thuê bảng hiệu quảng cáo, quảng cáo truyền thống… chính những cách này mà lượng thông tin truyền tải vẫn còn hạn chế và kể cả khu vực được tiếp cận thông tin. Nhưng bây giờ với các hình thức marketing trực tuyến như: SEO, quảng cáo Google, Facebook… giúp tiếp thị sản phẩm, dịch vụ một cách hiệu quả nhất.
Theo thống kê hiện nay, có hơn 150 triệu người thường xuyên truy cập vào Internet. Do đó, tận dụng nền tảng website sẽ giúp tiếp cận được với đông đảo các khách hàng và những đối tác tiềm năng, không chỉ trong nước mà còn cả nước ngoài. Nếu như việc quảng cáo qua báo, tạp chí, truyền hình với chi phí cao thì lựa chọn quảng cáo online qua website không tốn quá nhiều chi phí mà còn không giới hạn về số lượng.
Ngoài ra, khi sở hữu một website, bạn có thể sử dụng các banner, poster để quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Việc này có thể tiết kiệm được chi phí khá nhiều so với việc thuê một nhân viên tiếp thị, đây cũng chính là giải pháp giúp bạn duy trì được doanh số bán hàng hiệu quả trong thời gian dài.
Website giúp doanh nghiệp tăng tính cạnh tranh với các đối thủ
Website được xem là bộ mặt đại diện cho doanh nghiệp trên thị trường, không những vậy nó còn là công cụ thể hiện được sự cạnh tranh với các đối thủ khác trong cùng lĩnh vực. Nếu web của bạn có thiết kế ấn tượng, thông tin sản phẩm rõ ràng minh bạch, liên hệ nhanh chóng thì đây chính là một lợi thế vượt trội, chắc chắn sẽ được các khách hàng ưu tiên.
Website giúp doanh nghiệp mở rộng kho hàng không giới hạn
Kinh doanh tại các cửa hàng bạn sẽ bị hạn chế bởi không gian bày trí sản phẩm và nếu muốn mở rộng mặt bằng thì phải mất thêm chi phí đầu tư khá lớn. Nhưng đối với kinh doanh trên website có thể giải quyết được vấn đề này. Chi phí nâng cấp dung lượng lưu trữ cho web cũng không quá lớn nên đây chắc chắn là cơ hội để bạn có thể bán được nhiều hàng hóa hơn.
Hơn thế nữa, tại cửa hàng, nếu muốn trưng bày sản phẩm bạn phải bỏ chi phí ra nhập hàng về trước. Tuy nhiên, nếu đăng tải sản phẩm trên website bạn không nhất thiết phải nhập về trước mà khi có khách đặt mua mới nhập hàng về. Điều này vừa hạn chế tình trạng tồn đọng hàng hóa vừa tiết kiệm không gian kho.
Website giúp tăng cường sự tin tưởng của khách hàng
Website là nơi bạn thể hiện được sự tin cậy với các khách hàng của mình. Nếu thiết kế chỉnh chu, thông tin đầy đủ và hấp dẫn, giao diện bắt mắt thì chắc chắn sẽ ghi điểm được với các khách hàng của mình. Ngược lại, doanh nghiệp không có website sẽ rất khó để tạo sự tin tưởng, nhất là đối với các khách hàng ở xa.
Hy vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi đã truyền tải trên đây về những lý do chính tại sao doanh nghiệp cần có website sẽ hữu ích đối với bạn. Bạn còn chần chờ gì nữa, hãy liên hệ ngay một đơn vị thiết kế website uy tín như TitanWeb để sở hữu ngay một nền tảng giúp xây dựng thương hiệu, thu về được nhiều lợi nhuận và tăng trưởng cao đi nào.